Các học viên của trung tâm đào tạo sales-marketing có thể đến từ các cá nhân, doanh nghiệp có mong muốn phát triển năng lực bán hàng và truyền thông, tăng nhận diện thương hiệu và phát triển doanh số. Thế nên, việc tìm kiếm ý tưởng quà tặng cho các nhóm đối tượng này cũng là một thách thức không nhỏ đối với người làm đào tạo hoặc trung tâm đào tạo sales-marketing. Dưới đây chính là một số ý tưởng Double D muốn đem đến cho các bạn tham khảo:

1. Sổ in mẫu lên ý tưởng, ghi chú thông tin khách hàng

Các loại sổ in mẫu ý tưởng, hay ghi chú thông tin khách hàng được xem là một trong những ý tưởng thực tế, có thể ứng dụng ngay cho học viên làm marketing hay bán hàng. 

Đối với học viên marketing, các loại sổ thiết kế theo mẫu phân tích chân dung khách hàng, kế hoạch nội dung, các tiêu chí đánh giá kết quả quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội,… sẽ đẩy nhanh tiến độ công việc của học viên trong quá trình nâng cao kỹ năng chuyên môn tại trung tâm, đồng thời giúp họ có cái nhìn tổng quan hơn về công việc, gia tăng cơ hội thăng tiến tại chính nơi làm việc.

Dưới đây là một số mẫu kế hoạch mà các trung tâm có thể tham khảo:

Chân dung khách hàng
Thông tin phân tích chân dung khách hàng
mẫu kế hoạch nội dung
Mẫu kế hoạch nội dung
các ý tưởng nội dung bài viết
Mẫu ý tưởng content pilar hằng tuần

Đối với học viên học về bán hàng, điều quan trọng nhất mà học viên cần nhớ đến chính là thông tin những người khách hàng của mình.

  • Các thông tin cơ bản như tên, tuổi, công việc, địa điểm sinh sống, ngày sinh nhật,…
  • Các thông tin cá nhân hóa như sở thích, hành vi, đặc điểm, thói quen của người đó.
Mẫu câu giới thiệu thuyết phục khách hàng về công ty và sản phẩm dịch vụ

Dưới đây là mẫu kế hoạch ghi chú thông tin khách hàng mà trung tâm có thể in ấn sổ theo yêu cầu:

2. Áo thun in

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng ý tưởng áo thun in với chất liệu mát mẻ giữa trời hè nóng bức cùng với ý tưởng nội dung độc đáo cũng là một phần thưởng thú vị cho các học viên đào tạo sales và marketing. Nếu như người làm marketing luôn bận rộn với việc mỗi ngày phải nghĩ ra ý tưởng mới để thu hút khách hàng thì lịch trình của người làm sales luôn dày đặc với các cuộc gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Một chiếc áo thun in màu cho ngày cuối tuần hoặc trong các dịp đi chơi cũng có thể nạp thêm nhiều năng lượng cho các học viên bận rộn.

Bạn có thể tham khảo các mẫu áo thun in bên dưới:

3. Hộp quà ăn vặt  

Bạn đã bao giờ bắt gặp các học viên của mình ăn vặt trong lớp học hay chính bạn cũng đã từng có lúc lén lút ăn vặt sau lưng thầy cô giáo khi đang giảng bài. Khi đã đi làm, các học viên làm việc trong văn phòng thường có xu hướng mua quà ăn vặt, trà sữa,… để ăn cho “”đỡ buồn miệng” giữa những giờ làm việc căng thẳng. Thế nên, một món quà tặng ý nghĩa khác mà Double D gợi ý cho bạn chính là một hộp quà ăn vặt có giá trị về mặt sức khỏe, với các loại hạt khô được chế biến sẵn và bảo quản trong thời gian dài.

4. Gối ngủ tiện dụng

Vì công việc quá bận rộn nên giấc ngủ của các học viên có thể không được đảm bảo đủ giấc và ngon giấc. Một chiếc gối ngủ nhỏ nhắn, tiện dụng tại cơ quan hỗ trợ học viên có thêm thời gian tận hưởng, thư giãn giữa giờ trưa sau bữa ăn. Double D tổng hợp một số mẫu gối ngủ cùng với thông tin mua hàng mà bạn có thể tham khảo bên dưới:

5. Thẻ tập gym

Tập luyện thể dục thể thao luôn là ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo sức khỏe, đáp ứng nhu cầu công việc khắc nghiệt. Ý tưởng quà tặng thẻ tập gym dành cho các học viên cao cấp được xem là một trong những lựa chọn thích hợp. Lý tưởng hơn nữa là khi trung tâm có thể kết hợp tạo thẻ đồng thương hiệu với phòng tập gym để phát triển thương hiệu của mình. 

Kết thúc

Trên đây là tổng hợp 5 ý tưởng quà tặng học viên cá nhân và doanh nghiệp dành cho các trung tâm đào tạo sales và marketing. Thông qua 5 ý tưởng này, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm giải pháp truyền thông bằng quà tặng phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng của mình trong tương lai bên cạnh các hình thức truyền thông truyền thống như chạy Google Ads, Facebook Ads,… Nếu anh chị đang có nhu cầu sổ in số lượng lớn, theo yêu cầu thiết kế riêng cho trung tâm, hãy liên hệ số hotline của Double D để được tư vấn nhanh nhất: 0941 565 501 (Zalo)